Dien dan rao vat

Quận 1 Phát triển thương mại điện tử với marketing trực tuyến

Thảo luận trong 'THIẾT KẾ - QUẢNG CÁO - IN ẤN - SỰ KIỆN' bắt đầu bởi lylymcm, 11/1/18.

  1. lylymcm New Member

    Theo thống kê thì dân số Việt Nam thuộc cơ cấu dân số trẻ, tỉ lệ người dùng internet chủ yếu là độ tuổi 15- 59 tuổi.
    Cũng theo dự tính trên, với dân số khoảng 93 triệu người (2015) và tỷ lệ truy cập Internet để tham gia mua sắm trực tuyến cao (hơn 70%) thì doanh thu sẽ khoảng 4,3 tỷ USD. Nếu ở mức trung bình (65%) sẽ đạt 4,08 tỷ USD còn thấp (60%) là 3,7 tỷ USD. xem thêm: marketing trực tuyến là gì - chuyên gia marketing giải đáp.
    [​IMG]
    Cùng với sự phát triển của dân số, GDP bình quân đầu người ở Việt Nam đang có xu hướng tăng trưởng khá nhanh qua các năm. Năm 1981 đạt 500 USD/người, đến năm 1985 tăng lên khoảng 800 USD. Đến năm 2013 GDP của Việt Nam đạt khoảng 2000 USD. (Theo: worldbank)
    Đây chính là cơ hội, tiền đề, lợi thế ban đầu để phát triển kinh doanh marketing trực tuyến qua Internet tại Việt Nam.
    Hành vi mua hàng oline của người tiêu dùng.
    So với một số nước trên thế giới thì số tiền mà người Việt bỏ ra mua hàng trực tuyến ở Việt Nam còn khá thấp 120 USD/người (2013). Trong khi đó, ở Indonesia là 391 USD/ người (gấp hơn 3 lần Việt Nam), ở Ấn Độ 665 USD/người (gấp 5, 54 lần Việt Nam), Trung Quốc là 670 USD (gấp 5,58 lần Việt Nam).
    Loại hàng hóa được trao đổi mua sắm trực tuyến nhiều nhất thuộc nhóm thời trang (62%) và công nghệ (35%).
    Theo nghiên cứu của cục TMĐT và CNTT năm 2013 cho thấy, trong số 57% lượng người mua sắm trực tuyến , tỷ lệ khách hàng cảm thấy hài lòng là 96%, rất hài lòng 5%, bình thường 62%, dịch vụ logictic yếu 29%, không hài lòng 4%.
    Nghiên cứu về sự đánh giá vấn đề trở ngại dẫn đến không hài long hoặc cản trở mua sắm trực tuyến, kết quả cho thấy chủ yếu là do sản phẩm kém chất lượng (chiếm 77%) , giá không tốt là 40%, dịch vụ logistics kém chiếm 38%, lo ngại thông tin cá nhân chiếm 31%, đặt hàng rắc rối (29%), Website chưa chuyên nghiệp (20%), còn lại là trở ngại khác.
    Nghiên cứu về hành vi sử dụng internet tại Việt Nam, cũng theo báo cáo của VECITA, người dùng truy cập nhiều nhất vào các trang báo mạng (384 triệu lượt truy cập) để cập nhật thông tin chiếm 87%; tham gia diễn đàn mạng xã hội là 73%, truy cập email 71% , phục vụ công việc là 70%, mua bán cá nhân chỉ chiếm 20%. Dựa vào số liệu trên ta thấy, ngành Marketing trên Internet đang còn có rất nhiều tiềm năng phát triển, cung cấp thông tin tới người dùng.
    Hiện nay, chi phí cho việc quảng bá trên Internet chỉ bằng 1/10 của chương trình trên truyền hình, và ¼ trên giấy in. Do đó, rõ ràng là các kênh quảng bá ít tốn kém hơn sẽ thu hút các doanh nghiệp trong bối cảnh hiện tại của nền kinh tế khó khăn.

Chia sẻ trang này